แนวโน้มและทิศทางของราคาอสังหาฯต่อไปในอนาคตจะเป็นเช่นไร

สำหรับทิศทางและแนวโน้มของราคาอสังหาฯต่อไปในอนาคตจะเป็นเช่นไรนั้น ทางผู้เขียนขออธิบายดังนี้ว่า เนื่องจากผมเคยผ่านประสพการณ์ในการขายอสังหาฯมาเกือบยี่สิบปี ผมเคยสังเกตุตลอดเวลาว่าราคาอสังหาฯมีทิศทางในการปรับตัวขึ้นเฉลี่ยในขาขี้นตลอด บางที่ก็ปรับตัวขึ้นน้อยบางที่ก็ปรับตัวมาก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อและความเจริญที่กำลังเข้าไปถึงแต่ก็พอประมาณการค่าเฉลี่ยได้ว่าไม่น่าจะต่ำกว่า5-10เปอร์เซนต์ต่อปี เนื่องจากว่าความต้องการซื้อของคนมีเพิ่มขึ้นตลอดเวลาและมีทิศทางแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่ดินยังคงมีเท่าเดิม ส่วนเหตุผลในการซื้อนั้นก็มีหลายร้อยเหตุผล ยกตัวอย่างเช่น ครอบครัวใหญ่ขึ้นเลยจำเป็นต้องขยับขยายเพราะสถานที่เดิมเริ่มคับแคบ เลยต้องการมีบ้านหลังใหญ่ขึ้นต้องการมีบริเวณมากขึ้น ย้ายที่ทำงานบ้าง ลูกๆพอโตขึ้นก็อยากให้มีห้องเป็นส่วนตัว หรือบางคนก็อาจจะไปมีครอบครัวเลยจำเป็นต้องหาซื้อบ้านใหม่ อย่าลืมว่ามนุษย์ทุกคนถ้ามีโอกาสในการที่จะสามารถซื้อบ้านเป็นของตัวเองได้ก็จะพยายามหาซื้อบ้านหลังแรกให้ได้ อาจจะเริ่มจากคอนโดเล็กๆก่อน แล้วพอมีเงินก็เริ่มขยับขยายเป็นทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวในลำดับต่อไป บางคนพอซื้อบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ๆได้แล้วก็กะจะให้ลูกหลายมาอยู่รวมกันเหมือนกับครอบครัวสมัยก่อน ก็กลับกลายเป็นว่าลูกๆก็แยกตัวไปซื้อบ้านหลังใหม่เพื่อจะได้สร้างครอบครัวของตัวเอง แล้วสุดท้ายคนที่มีบ้านหลังใหญ่เลยจำเป็นต้องขายแล้วหันไปซื้อบ้านหลังเล็กแทน เพราะดูแลทำความสะอาดไม่ไหว คนรับใช้ดีๆก็หายาก ไหนต้องเสียค่าดูแลต่อเดือนอีกหลายสตางค์ หรือบางคนซื้อบ้านใหม่เนื่องจากไม่ชอบสิ่งแวดล้อมในสถานที่เดิม ไม่ชอบเพื่อนบ้าน เบื่อทะเลาะกัน โดยปัญหาเรื่องที่จอดรถ เนื่องจากสังคมไทยส่วนใหญ่พอเริ่มต้นทำงานได้เงินเก็บกันสักนิดสักหน่อยก็จะหาซื้อรถเป็นของตัวเอง(คงกลัวจะน้อยหน้าเพื่อนๆในออฟฟิศมั้ง555) และพอซื้อรถแล้วก็ต้องมีที่จอดรถ ลองคิดดูนะครับว่า บ้านหลังหนึ่งรถกี่คัน แต่ที่จอดรถในบ้านไม่พอดังนั้นเลยต้องออกมาจอดรถหน้าบ้าน แล้วถ้าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่มีหน้าบ้านกว้างเพียงแค่4เมตรแต่รถยาว4-5.5เมตร แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ต้องอธิบายก็พอเห็นภาพ สุดท้ายก็เลยจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ที่มีที่จอดรถในบ้านได้หลายคัน หรือบางคนอึดอัดเพราะน้ำท่วมในซอยเป็นประจำก็เลยจะหนีไปหาซื้อที่อื่นที่น้ำไม่ท่วมแทน บางคนซื้อบ้านเพราะต้องการย้ายตามโรงเรียนที่ลูกเรียนก็มี หรือย้ายตามสถานที่ทำงานใหม่ก็มี นี่แค่ยกตัวอย่างในเหตุผลบางส่วนในการหาซื้อบ้านใหม่ ดังนั้นสรุปได้เลยว่าในเมื่อตราบใดยังคงมีความต้องการในการซื้อบ้านหรือที่ดินของมนุษย์อยู่ ทิศทางของราคาบ้านก็คงต้องมีแนวโน้มในการปรับตัวขึ้นตลอดเวลานี่ยังไม่รวมถึงค่าแรงและค่าวัสดุในการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี ดังนั้นหลายๆคนที่เคยคิดจะซื้อบ้านใหม่ก็เปลี่ยนใจมาซื้อบ้านมือสองกันเพราะมีราคาถูกกว่าบ้านใหม่เกือบครึ่ง แค่ปรับปรุงเพิ่มอีกนิดๆหน่อยๆก็อยู่ได้แล้ว และอีกอย่างบ้านมือสองส่วนใหญ่จะอยู่ในทำเลที่ดีกว่าบ้านใหม่ เพราะบ้านจะปลูกตามความเจริญของเมืองสรุป...แนวโน้มของราคาอสังหาฯจะเป็นในทิศทางขาขึ้นตลอดและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป


สรุป...แนวโน้มของราคาอสังหาฯจะเป็นในทิศทางขาขึ้นตลอดและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป


ต้องการปรึกษาเรื่อง  ซื้อบ้าน-ซื้อที่ดิน-ซื้อคอนโด หรือ ฝากขายบ้าน-ฝากขายที่ดิน-ฝากขายคอนโด หรืออสังหาฯอื่นๆ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-442-1251,081-565-2025


ยังมีทรัพย์สินที่ขายต่ำกว่าราคาประเมินของกรมที่ดินและขายต่ำกว่าราคาตลาดให้เลือกอีกมากมาย สนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   http://www.lovethaihome.com/


 


 

CLOSE